logo_rruสาขาวิชาการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่ 

หลักสูตรที่เปิดสอน

(ภาษาไทย)      หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่
(ภาษาอังกฤษ)   Bachelor of Business Administration Program in Modern Trade Business Management

สาระสำคัญของหลักสูตร

เป็นหลักสูตรร่วมของมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ กับ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด

โครงสร้างของหลักสูตร หลักสูตร 4 ปี ไม่น้อยกว่า 126 หน่วยกิต

จุดเด่นของหลักสูตร

          สาขาวิชาการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ภาคตะวันออกซึ่งเป็นแหล่งนิคมอุตสาหกรรม ดังนั้นจึงเป็นโอกาสอันดีที่จะผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ความสามารถในการนำวิชาการจัดการสมัยใหม่ เพื่อการสร้างสรรค์ธุรกิจให้เกิดประโยชน์แก่ชุมชนและท้องถิ่น จัดการเรียนการสอนภาคทฤษฎี ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ จังหวัดฉะเชิงเทรา การเรียนรู้ภาคปฏิบัติด้านการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่ ของ บริษัทซีพีออลล์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ

ปรัชญา ของหลักสูตร

“บัณฑิตให้มีความรู้ความสามารถในวิชาการค้าสมัยใหม่และส่งเสริมการพัฒนาบุคลิกภาพ คุณธรรม จริยธรรมที่ดี”

วัตถุประสงค์หลักสูตร

   เพื่อผลิตบัณฑิตสาขาวิชาการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่ ที่มีคุณธรรม จริยธรรม ตามความรับผิดชอบและมีคุณลักษณะ ดังนี้
1) เป็นนักจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่ที่มีความรู้ ทักษะ ประสบการณ์ แนวคิดเชิงสร้างสรรค์ (Creative Thinking) และแนวคิดเชิงบริหาร (Managerial Mind)
2) เป็นนักจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่ที่พร้อมด้วยคุณธรรม จริยธรรม มีความรับผิดชอบต่อสังคม และจรรยาบรรณในวิชาชีพ
3) เป็นบัณฑิตที่มีความพร้อมในเชิงปฏิบัติการ (Practitioner) รองรับการเข้าสู่ตลาดแรงงานทั้งในประเทศ และประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

แนวทางการประกอบอาชีพ
          1) ผู้จัดการร้านในธุรกิจค้าปลีก 
          2) ผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีก 
          3) พนักงานเอกชน และธุรกิจอื่นๆ
          4) พนักงานศูนย์กระจายสินค้าในธุรกิจค้าปลีก
          5) พนักงานสายสำนักงานในธุรกิจค้าปลีก
          6) ราชการ รัฐวิสาหกิจ        


Close Menu