logo_rruสาขาวิชาการตลาด 

หลักสูตรที่เปิดสอน

(ภาษาไทย)       หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด
(ภาษาอังกฤษ)  Bachelor of Business Administration Program in Marketing

สาระสำคัญของหลักสูตร

          ผลิตบัณฑิตให้เป็นผู้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในองค์ความรู้ด้านการตลาดมาประยุกต์ใช้ทางด้านธุรกิจเพื่อประกอบอาชีพ ทั้งในหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจและเอกชน และเป็นผู้มีวินัย คุณธรรม จริยธรรมศีลธรรม และมนุษย์สัมพันธ์อันดี มีความมานะอดทนขยันและสู้งาน

คุณสมบัติของผู้เข้าศึกษา

1) จบการศึกษามัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6)
2) จบการศึกษาระดับ ปวช.

โครงสร้างของหลักสูตร หลักสูตร 4 ปี ไม่เกิน 130 หน่วยกิต

จุดเด่นของหลักสูตร

1) มีอาจารย์ประจำหลักสูตรที่จบการศึกษาทางด้านการตลาดโดยตรง
2) หลักสูตรมีการเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญโดยร่วมกับสถานประกอบการฝึกนักศึกษาในศาสตร์ทางด้านการตลาด
3) หลักสูตรมีรายวิชาทันสมัยสอดรับกับความต้องการของผู้ประกอบการ

วัตถุประสงค์ของหลักสูตร

1) เพื่อผลิตนักศึกษาให้มีคุณธรรม จริยธรรมมีจรรยาบรรณและความรับผิดชอบต่อสังคม
2) เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ทางด้านการตลาดมีความสามารถในการวิเคราะห์สถานการณ์การเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจและการตลาด
3) เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีความสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดีและสามารถพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง

แนวทางการประกอบอาชีพ

1) นักธุรกิจ
2) นักการตลาด
3) ผู้บริหารการตลาด
4) ผู้จัดการฝ่ายขาย /ฝ่ายการตลาด
5) นักวิจัยด้านการตลาด
6) นักการส่งเสริมการตลาด/สื่อสารการตลาด
7) หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน

อาจารย์ประจำหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต  สาขาวิชาการตลาด  (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2559)

ลำดับที่ชื่อ-สกุล
1อาจารย์อรนุช  กฤตยขจรสกุล
2อาจารย์ปรัชญาเมธี  เทียนทอง
3อาจารย์ ดร.ภาวิณีย์  มาตแม้น
4อาจารย์สุพาพร  ลอยวัฒนากุล
5ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อำนวย  ปาอ้าย

 

Close Menu