logo_rruสาขาวิชาการตลาด 

ชื่อหลักสูตร

ชื่อหลักสูตร (ไทย) : หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด
ชื่อหลักสูตร (อังกฤษ) : Bachelor of Business Administration Program in Marketing

ชื่อปริญญาและสาขาวิชา

ชื่อเต็ม (ไทย) : บริหารธุรกิจบัณฑิต (การตลาด)
ชื่อย่อ (ไทย) : บธ.บ. (การตลาด)
ชื่อเต็ม (อังกฤษ) : Bachelor of Business Administration (Marketing)
ชื่อย่อ (อังกฤษ) : B.B.A. (Marketing)

จำนวนหน่วยกิตตลอดหลักสูตร

ไม่น้อยกว่า 127 หน่วยกิต

ปรัชญาของหลักสูตร

     บัณฑิตสาขาวิชาการตลาดที่มีคุณภาพต้องมีความรู้คู่คุณธรรม นำองค์ความรู้ด้านการตลาดไปประยุกต์ใช้ให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจ สังคม และเทคโนโลยี ในยุคดิจิทัล

สาระสำคัญของหลักสูตร

     พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะและทักษะพื้นฐานทางการตลาดที่สอดคล้องกับยุคดิจิทัลและตรงตามความต้องการของตลาดแรงงาน และส่งเสริมให้เกิดเครือข่ายความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษา หน่วยงานของรัฐและหน่วยงานภาคเอกชน ในการพัฒนาคุณภาพบัณฑิต

วัตถุประสงค์หลักสูตร

1. เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีความรู้และทักษะทางด้านการตลาด มีความสามารถในการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมและการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจและการตลาดในยุคดิจิทัล
2. เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีความสามารถประกอบอาชีพทางการตลาดในยุคดิจิทัลได้อย่างมืออาชีพ
3. เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีความสามารถในการติดต่อสื่อสาร การประสานงาน และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดีและพัฒนาตนเองได้อย่างต่อเนื่อง
4. เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีคุณธรรม มีจรรยาบรรณในอาชีพและมีความรับผิดชอบต่อสังคม

แนวทางประกอบอาชีพ

1. นักธุรกิจ/ธุรกิจส่วนตัว
2. นักการตลาดดิจิทัล
3. ผู้บริหารการตลาด
4. ผู้จัดการฝ่ายขาย /ฝ่ายการตลาด
5. นักวิจัยด้านการตลาด
6. นักการวางแผนโฆษณาและการส่งเสริมการตลาด
7. นักการสื่อสารการตลาด/สื่อสารเนื้อหาคอนเทนต์
8. นักบริหารธุรกิจบริการ

อาจารย์ประจำหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต  สาขาวิชาการตลาด  (ฉบับปรับปรุง 2564)

ลำดับ
ชื่อ – สกุล
คุณวุฒิ
สถาบันการศึกษา
1
อาจารย์อรนุช กฤตยขจรสกุล
บธ.ม. (การตลาด)
มหาวิทยาลัยเกริก
บธ.บ. (การตลาด)
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
2
อาจารย์ ดร.ปรัชญาเมธี เทียนทอง
บธ.ด. (การตลาด)
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
บธ.ม. (การตลาด)
มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี
บธ.บ. (การตลาด)
มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี
3
อาจารย์ ดร.ภาวิณีย์ มาตแม้น
บธ.ด. (การตลาด)
มหาวิทยาลัยสยาม
บธ.ม. (การตลาด)
มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี
บธ.บ. (การบัญชี)
มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี
4
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อำนวย ปาอ้าย
ค.ด. (พัฒนศึกษา)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กศ.ม. (การบริหารการศึกษา)
มหาวิทยาลัยนเรศวร
น.บ. (นิติศาสตร์)
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
ศษ.บ. (บริหารธุรกิจ)
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
5
อาจารย์ปราริชาติ รื่นพงษ์พันธ์
วท.ม. (การศึกษาวิทยาศาสตร์(คอมพิวเตอร์))
สถาบันเทคโนโลยีเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ศศ.บ. (การจัดการทั่วไป (คอมพิวเตอร์ธุรกิจ))
สถาบันราชภัฏพระนคร

โครงสร้างหลักสูตร

1. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป 30 หน่วยกิต

(1) กลุ่มวิชาคุณค่าแห่งชีวิตและวิถีสังคม 6 หน่วยกิต
– วิชาบังคับ 3 หน่วยกิต
– วิชาเลือก 3 หน่วยกิต
(2) กลุ่มวิชาเทคโนโลยีและนวัตกรรม 6 หน่วยกิต
– วิชาบังคับ 3 หน่วยกิต
– วิชาเลือก 3 หน่วยกิต
(3) กลุ่มวิชาภาษาและการสื่อสาร 12 หน่วยกิต
– วิชาบังคับ 9 หน่วยกิต
– วิชาเลือก 3 หน่วยกิต
(4) กลุ่มวิชาศาสตร์แห่งการคิด 3 หน่วยกิต
– วิชาบังคับ 3 หน่วยกิต
(5) กลุ่มวิชาศาสตร์ของผู้ประกอบการ 3 หน่วยกิต
– วิชาบังคับ 3 หน่วยกิต

2) หมวดวิชาเฉพาะด้าน 91 หน่วยกิต

(1) กลุ่มวิชาแกน 30 หน่วยกิต
(2) กลุ่มวิชาเอก 54 หน่วยกิต
ก. เอกบังคับ 36 หน่วยกิต
ข. เอกเลือก 18 หน่วยกิต
(3) กลุ่มวิชาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ หรือ สหกิจศึกษา 7 หน่วยกิต
ก. กลุ่มวิชาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ 7 หน่วยกิต
ข. กลุ่มวิชาสหกิจศึกษา 7 หน่วยกิต

3) หมวดวิชาเลือกเสรี 6 หน่วยกิต

คุณสมบัติผู้เข้าศึกษา

1. ผู้ที่เข้าศึกษาในหลักสูตรนี้ ต้องสำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่ามัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6) หรือ สำเร็จการศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ประเภทวิชาพาณิชยกรรมทุกสาขาวิชาหรือเทียบเท่า หรือ มีคุณสมบัติอื่น ๆ ตามข้อบังคับของมหาวิทยาลัย
2. สำเร็จการศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ประเภทวิชาพาณิชยกรรมทุกสาขาหรือเทียบเท่า (ศึกษาโดยการเทียบโอนผลการเรียน ตามระเบียบการโอนผลการเรียนของมหาวิทยาลัยว่าด้วยการเทียบโอนผลการศึกษา 2558) ทั้งนี้การเทียบโอนต้องเป็นไปตามข้อบังคับของมหาวิทยาลัย
3. ผ่านการคัดเลือกตามเกณฑ์ของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมและ/หรือ เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับการคัดเลือกของมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์

ค่าธรรมเนียมการศึกษา

สาขาวิชา
ภาคปกติ
ภาคพิเศษ
ภาคเรียนละ
งวดที่ 1
งวดที่ 2
ภาคเรียนละ
งวดที่ 1
งวดที่ 2
สาขาวิชาการตลาด
7,500
4,000
3,500
9,500
5,000
4,500
สาขาวิชาการตลาด 2564 - 1
สาขาวิชาการตลาด 2564 - 2
สาขาวิชาการตลาด 2564 - 3
สาขาวิชาการตลาด 2564 - 4
สาขาวิชาการตลาด 2564 - 5